CHƯƠNG TRÌNH “SHOWA DIRECT 4.5”

♦️Bắt đầu từ kỳ học tháng 10 năm học 2024, trường Đại học Nữ Showa sẽ mở chương trình tuyển sinh chính thức đối với học sinh cấp 3 người Việt Nam (Tên chương trình: SHOWA DIRECT 4.5), cùng với đó là học bổng mới. Mục đích của chương trình này là để cung cấp cho sinh viên năng lực tiếng Nhật dùng trong công việc cũng như kiến thức và kỹ thuật chuyên môn để trở thành chuyên gia ở một số lĩnh vực. Sau khi học tổng cộng 4.5 năm, sinh viên sẽ nhận được bằng cử nhân. Trong nửa năm đầu sau khi sang Nhật Bản, sinh viên sẽ tập trung học tiếng Nhật, từ năm tiếp theo sẽ vào học chuyên môn chính thức. Trước khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được tham gia các chương trình thực tập do trường giới thiệu. Các khoa đang tuyển sinh là khoa Dinh dưỡng học: chuyên ngành Thiết kế Sức khỏe và chuyên ngành An toàn Thực phẩm; khoa Kinh doanh Toàn cầu: chuyên ngành Kế toán Tài chính, tổng cộng là 3 chuyên ngành. Thời gian nộp đơn xin học là từ thứ 2 ngày 15 tháng 1 năm 2024 đến thứ 2 ngày 29 tháng 1 năm 2024.
♦️Trường đại học Nữ Showa (SWU) là trường đại học dành riêng cho nữ sinh viên được thành lập vào năm 1920, hiện nay có tổng cộng 6 khoa, 14 chuyên ngành đại học, 11 chuyên ngành sau đại học và 5 trung tâm nghiên cứu. Có tổng cộng khoảng 6000 sinh viên đang theo học tại trường, trong đó có khoảng 100 sinh viên người nước ngoài. Cơ sở chính của trường nằm ở trung tâm Tokyo, cách ga Shibuya chỉ 2 ga. Học sinh trường cấp 2 Anh ngữ Tokyo (British School in Tokyo) cũng học ở đây. Trường có một cơ sở khác ở Boston, Hoa Kỳ, được thành lập từ 30 năm trước. Hàng năm có khoảng 500 sinh viên được tham gia chương trình học ở cơ sở Boston. Vào năm 1988, Trung tâm Ngôn ngữ và Văn hóa Showa Boston cũng được thành lập và thường có khoảng trên 200 sinh viên theo học. Trường đã ký kết hiệp định hợp tác giáo dục với 27 trường đại học ở Châu Á và 23 trường đại học ở Bắc Mỹ và Châu Âu. Nếu sinh viên đáp ứng đủ điều kiện thì có thể đi du học trong thời gian đang học tại trường (trong trường hợp sinh viên trao đổi, chỉ cần trả tiền học của trường Đại học Nữ Showa thì cũng có thể du học). Trong thời gian theo học tại trường, sinh viên cũng được hỗ trợ để chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai. Cho đến năm 2021, trường đại học Nữ Showa tự hào là trường đại học nữ hàng đầu ở Nhật Bản trong tỉ lệ tìm việc thành công của sinh viên sau khi tốt nghiệp.
🍀【Ký túc xá】
Trong từ nửa năm đến 1 năm sau khi sang Nhật, sinh viên được ưu tiên thuê ký túc xá nằm sát khuôn viên được trường quản lý hoặc các ký túc xá khác có liên kết với trường.
🍀【Hỗ trợ】
Trường có rất nhiều chương trình hỗ trợ sinh viên như giáo viên dạy kèm tiếng Nhật, bạn học tương trợ lẫn nhau, giao lưu tiếng Nhật, trao đổi ngôn ngữ. Trường là một trong các trường nữ có sự hỗ trợ chu đáo nhất với sinh viên về mọi mặt trong cuộc sống.
🍀【Thông tin tham khảo】
<Trang web của chương trình>
<Tờ rơi giới thiệu về học bổng (PDF)>
Cần mật khẩu để để xem tài liệu ở trang chuyên dụng của trường. Vui lòng gửi thư đến địa chỉ dưới đây của Trung tâm Giao lưu Quốc tế để được tư vấn. Mật khẩu sẽ được cung cấp sau.
<Trang web tiếng Anh của trường Đại học Nữ Showa>
🍀Địa chỉ liên hệ
Trung tâm Giao lưu Quốc tế, trường Đại học Nữ Showa